Breaking

Saturday, May 13, 2017

Đại tiện ra máu là biểu hiện của căn bệnh gì?

lúc gặp trường hợp đi đại tiện ra máu, đau rát ở vùng hậu môn không ít người thường chủ quan cũng như có tâm lý đây chỉ là một số biểu hiện thông thường. Trên thực tế y học, đại tiện ra máu, đau rát ở hậu môn là một trường hợp rất phổ biến của nhiều căn bệnh lý vùng hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn, polyp tại vùng hậu môn, ung thư trực tràng… và nếu không thể nào chữa nhanh chóng, căn bệnh thường có các diễn biến hiểm nguy đến sức khỏe và tính mạng.

ĐẠI TIỆN RA MÁU, ĐAU RÁT tại vùng hậu môn LÀ bệnh GÌ?

các b.sĩ phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu cho biết, đi cầu ra máu, đau rát ở hậu môn là biểu hiện của những bệnh lý phổ biến Hiện tại, không phân biệt tuổi tác hoặc giới tính.

Đại tiện ra máu có khả năng là máu kèm theo phân, phủ trên bề mặt hoặc lẫn trong phân. Cần chú ý cả về lượng máu nữa, máu nhỏ giọt mỗi lúc đại tiện, hoặc chỉ là một số vệt nhỏ trên giấy vệ sinh? Màu máu là đỏ tươi, hồng, hay đen sẫm?



Ngoài ra, cơn đau rát ở vùng hậu môn chỉ xuất hiện khi đại tiện hoặc là có cả khi không đại tiện? Đau rát có thường xuyên hay không? Có một số cục thịt mềm (búi trĩ) lòi ra khi đại tiện không? Tuy nhiều bệnh có điểm chung là đại tiện ra máu đau rát hậu môn tuy nhiên cần xem xét kỹ lưỡng từng điểm khác biệt để chẩn đoán chính xác căn bệnh tình.

các căn bệnh sau rất có khả năng là lý do gây trường hợp đi đại tiện ra máu và đau rát ở hậu môn:

1. Nứt kẽ hậu môn

đó là một số vết nứt nhỏ ở ống hoặc rìa hậu môn. Xảy ra khi có cục phân cứng đi qua và bạn bị táo bón thường xuyên. Dấu hiệu bệnh là gây cảm giác đau ở hậu môn, nóng rát nhất là lúc đại tiện và sau đại tiện, cơn đau dịu dần sau đấy. Máu tươi có chảy ra tuy nhiên rất ít, cánh mày râu hoặc mắc ngứa quanh ở hậu môn. bệnh lành tính nhưng không phải điều trị kịp thời sẽ làm vết nứt rộng, tương đối khó lành, xâm lấn đến cơ vòng vùng hậu môn, dẫn đến áp xe tại vùng hậu môn.

2. căn bệnh trĩ

căn bệnh trĩ với những huyết khối luôn dẫn tới tình trạng đau rát hậu môn khi đại tiện. Và tất nhiên căn bệnh trĩ thường kèm theo trường hợp chảy máu. Khi đầu máu chảy rất ít chỉ nhìn thấy trên giấy vệ sinh hay đôi chút dính trên phân, về sau máu chảy thành giọt đỏ tươi hoặc thành tia. Đôi khi ngâm hậu môn, máu chảy khiến cho đỏ cả chậu nước.

3. Viêm loét đại trực tràng

bệnh mạn tính và thường xuyên chảy máu, máu kèm theo phân với một số cơn đau quặn bụng. Căn bệnh nặng, phải đi đại tiện rất nhiều lần cũng như hầu như toàn máu, hậu môn bắt đầu mới có dấu hiệu đau rát. bệnh có biến chứng là xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là gây ung thư đại trực tràng.

4. Polyp đại trực tràng

Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có cuống dài hoặc không. Một số polyp này bám vào thành đại tràng cũng như dẫn tới tình trạng buồn đi đại tiện, đi đại tiện khá nhiều lần và chảy máu ở vùng hậu môn. Polyp phát triển thầm lặng và nó có khả năng chuyển biến thành ung thư nếu phát triển.

5. những những bệnh lý khác



có khả năng là viêm nhiễm hậu môn do nấm, những bệnh dục tình như herpes sinh dục, chlamydia hay do có sự xuất hiện của khối u đại trực tràng…

Chính vì vậy chúng tôi mới hết sức khuyến cáo mọi người nên tới các cơ sở chuyên khoa kiểm tra cũng như khiến cho các xét nghiệm quan trọng, xác định căn bệnh lý.

Hiện nay, Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu là địa chỉ y tế uy tín trên địa bàn Tiền Giang và các tỉnh phía Nam. Chúng tôi với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y b.sĩ có trình độ chuyên môn cao, thiết bị y tế tiên tiến, áp dụng biện pháp trị hiệu quả, cùng với chế độ chăm sóc, phục vụ khoa học, tận tâm tận tình, mà chi phí vẫn bình dân.

Trong những năm qua, Đa khoa Tân Mỹ Âu đã chữa bệnh thành công cho rất nhiều ca căn bệnh khi đến kiểm tra cũng như chữa trị tại đây, tạo dựng niềm tin đối với người dân. nếu như bạn còn câu hỏi, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để trò truyện trực tiếp với một số bác sĩ của phòng khám ngay bây giờ.

Hiện nay, Phòng khám nam khoa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu kiểm tra chữa trị căn bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 07 3625 99 88
- Tư vấn thông qua chat trực tuyến
Đừng ngại chia sẻ trường hợp của bạn với những chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi câu hỏi của bạn sẽ được những chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: