Breaking

Saturday, May 20, 2017

3 triệu chứng khó chịu của chị em thai phụ chu kỳ cuối

Nếu như chu kỳ cuối là chu kỳ mà bạn mong đợi nhất vì bạn sắp sửa được nhìn ngắm khuôn mặt đáng yêu của con, thì đây lại là chu kỳ gây ra khó chịu nhất cho các mẹ bầu với rất nhiều các dấu hiệu khác nhau như ngứa bụng, tiểu són hoặc ngáy. Hãy cùng tìm hiểu về các dấu hiệu này cũng như cách khắc phục chúng là gì nhé.

biểu hiện dẫn đến rất khó chịu khi mang thai

1: Ngứa bụng

khá nhiều mẹ bầu phải gánh chịu cảm giác ngứa ngáy, rất khó chịu thậm chí một số cơn ngứa dữ dội tới mức không chịu nổi ở những tuần cuối thai kỳ, do bụng càng ngày càng trở nên căng, có cảm giác như sắp “bể chum”.

Cách đối phó khi mẹ bầu bị ngứa bụng:

Sử dụng thật nhiều kem dưỡng ẩm toàn thân, phải sử dụng dòng kem dưỡng ẩm chất lượng tốt sẽ có hiệu quả cao hơn. Bôi nhiều lần trong ngày khi cần thiết. lúc một số mẹ đi tắm, đừng bôi xà phòng lên ở tại vùng bụng, vì nó có thể là cho da mắc khô, khiến mẹ bầu mắc ngứa khá nhiều hơn nữa.


2: Tiểu són

Điều này thật đáng xấu hổ thế nhưng rất nhiều mẹ phải đối mặt với dấu hiệu tương đối khó chịu này khi có thai, đặc biệt là ở chu kỳ cuối thai kỳ. Nguyên do là do tại vùng cơ đáy xương chậu bị căng ra quá mức khi phải nâng đỡ bụng bầu và trọng lượng của thai nhi càng ngày càng lớn hơn. Một số cơ xương đáy chậu thay đổi khi xuất hiện một áp lực tác động lên bụng bầu, như lúc bạn ho hay cúi xuống, khiến thay đổi hoạt động của đường dẫn nước tiểu. Mẹ bầu sẽ thường xuyên thấy mình bắt buộc chạy gấp vào nhà vệ sinh, hoặc thậm chí chỉ với các cử động nhỏ như ho, cúi người, mẹ cũng tìm ra cơ quan sinh dục của mình bị ướt.

Cách đối phó khi mẹ bầu mắc tiểu són

một số bài tập Kegels sẽ giúp các mẹ nâng cao cường cơ bắp ở tại vùng xương chậu, nhưng điều đó cũng đòi hỏi một sự kiên trì tập luyện ở mẹ bầu.

Nhiều mẹ bầu đã bắt buộc đối phó với triệu chứng này bằng cách dùng băng vệ sinh hằng ngày. Nhưng, hãy thận trọng với việc dùng băng vệ sinh vì nó có thể sẽ khiến cho cơ quan sinh dục bị bí hơi, dẫn tới viêm nhiễm. Cần trao đổi với b.sĩ nếu trường hợp són tiểu nằm bên ngoài tầm kiểm soát. cần chọn quần lót có độ thấm hút cao cũng như thay quần lót thường xuyên.


3: Ngáy ngủ

Nếu trước kia bạn chưa từng bao giờ ngủ ngáy thì bạn sẽ không khỏi khó chịu khi bản thân mình lại ngáy ngủ khi bước vào 3 tháng cuối thai kỳ. Theo tổ chức National Sleep Foundation, ngáy ngủ trong thời gian có thai là do tắc nghẹt mũi, tăng chu vi bụng và tử cung phát triển dưới cơ hoành.

Cách đối phó khi mẹ bầu bị ngáy ngủ

Cách tốt nhất khi mẹ bầu ngáy ngủ là hãy nằm ngủ nghiêng một bên để giữ cho con đường hô hấp lưu thông. Mẹ cũng có khả năng nằm kê đầu cao hơn, bằng cách dùng 2 gối.

Một điều đáng mừng là các dấu hiệu khó chịu trên sẽ hoàn toàn biến mất ngay lúc bé yêu chào đời. bởi thế, các mẹ cũng đừng khá lo lắng nhé, vì nó sẽ nhanh chóng thông qua đi thôi.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: