Breaking

Saturday, May 20, 2017

Những Biểu Hiện Có thể khiến bạn tưởng rằng đang mang thai

Có những dấu hiệu luôn được liên tưởng tới việc bạn có bầu, chẳng hạn như mất kinh, ốm nghén, v…v… tuy nhiên một số triệu chứng trên lại có khả năng liên quan tới một căn bệnh lý khác. Một điều chắc chắn là nếu bạn muốn biết chính xác mình có bầu hoặc không, điều đầu tiên là hãy tiến hành thử thai tại nhà hoặc đến các trung tâm y tế.

những triệu chứng đó ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Trễ kinh

Mất kinh là biểu hiện lớn nhất để biết bạn đang mang thai. Tuy nhiên, trễ kinh cũng là tình trạng quá điển hình ở một số chị em phụ nữ ngay cả lúc bạn không hề mang thai. Lý do của việc trễ kinh có thể là do sự thay đổi hooc-môn, stress, giảm hoặc tăng cân. Hãy thử thăm khám lại những thay đổi trong sinh hoạt của bạn gần đây, bạn có gặp khá nhiều áp lực hoặc do việc ăn uống không điều độ, suy dinh dưỡng. Tiểu đường, thiếu tuyến giáp hoặc trầm cảm cũng có thể là nguyên do gây trễ kinh nguyệt.



Buồn nôn

Chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai còn được gọi là ốm nghén. tuy nhiên, khi bạn có cảm giác buồn nôn, đó có khả năng là vì một số lý do khác, chẳng hạn như ngộ độc thức ăn, mắc cảm hoặc một mẫu virus nào đó tấn công vào cơ thể của bạn làm cho bạn có cảm giác buồn nôn.

Xuất hiện những đốm máu màu nâu không phải do kinh nguyệt

Những đốm máu nâu xuất hiện song song với việc bạn mắc trễ kinh có thể là dấu hiệu bạn đã mang thai. Nhưng, có khá nhiều nguyên do khác gây ra hiện tượng này mà không phải là do bạn đang mang thai. Chẳng hạn như việc dùng thuốc tránh thai khiến cơ thể bạn có sự thay đổi về mức độ kích thích tố cũng như thay đổi hoóc-môn trong cơ thể. Trường hợp này thường thấy trong tháng đầu tiên sau lúc bạn uống thuốc tránh thai. 

Ngoài ra, việc xuất hiện những đốm nâu cũng có thể là do bạn bị viêm nhiễm. các đốm máu nâu xả vào các ngày đèn đỏ có thể được coi là hiện tượng bất thường nếu có mùi rất khó chịu vì có thể cơ quan sinh dục đã mắc viêm nhiễm do giao hợp dục tình.

nếu bạn có thai và xuất hiện các đốm máu nâu, phải đi khám chuyên gia ngay vì đấy có khả năng là biểu hiện của việc xảy thai hoặc thai bên ngoài tử cung.

Ngực bị đau và sưng

Các thay đổi ở bầu ngực như sưng to căng và đau, rất có khả năng là những biểu hiện mang thai. Nhưng đau cũng như căng ngực cũng là một trong một số biểu hiện trước kỳ kinh. Ngoài ra stress cũng là lý do phổ biến khiến ngực bị đau. Đây cũng là một biểu hiện chẳng thể bỏ qua của bệnh ung thư vú.


Đi tiểu thường xuyên

Việc đi tiểu thường xuyên cũng là một triệu chứng của việc có thai mặc dù vậy cũng có thể là do khá nhiều nguyên nhân khác. Ngoài ra thì triệu chứng này chỉ xuất hiện khoảng sau 2 tháng lúc bạn thụ thai chứ không xuất hiện liền. vì thế, việc bạn thường xuyên đi tiểu vô cùng có thể là do bạn uống vô cùng rất nhiều nước hay ăn thức ăn có chứa nhiều nước hay do nhiễm trùng con đường tiết niệu.

Tự kiểm tra

Tất nhiên là bạn là người duy nhất hiểu rõ cơ thể của bạn nhất. vì thế nếu bạn nghĩ là mình có khả năng có thai, đừng chần chừ mà hãy dùng các biện pháp thử thai tại nhà để khám ngay cũng như sau đó có khả năng đến tư vấn với chuyên gia.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: