Breaking

Saturday, May 13, 2017

Nên làm gì khi bị phải nứt kẽ hậu môn

Nứt vùng hậu môn là hiện tượng có vết rách nhỏ ở niêm mạc của ống ở vùng hậu môn. Trường hợp nứt vùng hậu môn đều có khả năng gặp ở bất kì độ tuổi nào. Tuy vậy thường thấy ở trẻ em từ 6 tới 24 tháng, nứt hậu môn ít gặp ở trẻ lớn. Người lớn có thể mắc nứt hậu môn khi tiêu khối phân cứng cũng như to do táo bón.

Nứt ở vùng hậu môn lúc không điều trị sẽ dẫn đến điều gì

lúc một vết nứt không tự lành, trở thành mãn tính, vết nứt sẽ tấn công tới cơ vòng tại vùng hậu môn trong, cơ vòng này có tác dụng giữ cho ở hậu môn đóng kín, trừ khi đang đi tiêu. Vết rách ở cơ vòng này sẽ khiến cơ co thắt, khiến vết rách rộng hơn cũng như tương đối khó lành. Từ đấy có thể gây viêm nhiễm gây áp xe ở hậu môn hay gây ra rò ở vùng hậu môn.


Cần xử lý như thế nào khi nứt tại vùng hậu môn

Đối với trẻ em, sự can thiệp cần thiết giảm tái phát là thay tã thường xuyên cũng như giữ cho ở vùng hậu môn sạch sẽ. Bạn có khả năng thảo luận với bác sĩ chuyên khoa nhi về cách phòng chống táo bón cũng như bảo đảm việc đi tiêu đều đặn để tránh cho bé không phải rặn khi đi tiêu.

Đối với người lớn sau lúc đã dùng thêm chất xơ, uống thêm khá nhiều nước, tập luyện thường xuyên, uống thuốc khiến cho mềm phân và thuốc nhuận trường mà vẫn không thành công, bạn có thể làm theo những cách sau.

1. sử dụng kem hay thuốc bôi

Kem có chứa thuốc hay viên nhét ở hậu môn. b.sĩ có khả năng kê đơn thuốc sử dụng cho trực tràng hay kem hoặc thuốc mỡ để giảm bớt phản ứng viêm cũng như bớt khó chịu, nâng cao cường lưu lượng máu tới, giúp mau lành vết nứt.

tuy nhiên, thuốc vẫn có khả năng gây ra tác dụng không mong muốn như nhức đầu, hạ huyết áp cũng như chóng mặt.

2. Làm tiểu phẫu:

nếu bạn mắc nứt hậu môn mãn tính cũng như không tự lành, có thể phải cần sử dụng tới tiểu phẫu. Một số b.sĩ sau khi thăm khám sẽ tùy trên tình trạng của bạn cũng như dẫn ra cách tiểu phẫu phù hợp nhất với cơ thể bạn. Đây thường sẽ là một số phẫu thuật ít gây ra tổn thương cũng như mau lành. người mắc bệnh có thể được theo dõi vài tiếng cũng như có khả năng ra về ngay trong ngày.


"Tôi đã điều trị nứt hậu môn tại Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu. Bệnh của tôi vốn là mãn tính rồi, tôi thường xuyên ngứa và đau rát khi đại tiện, nhưng vì công việc bận rộn cũng như không mấy chú ý sức khỏe bản thân mà tôi lơ là việc chữa. Khi thăm khám chuyên gia bảo nếu để trễ thêm một thời gian nữa có thể sẽ dẫn đến rò ở vùng hậu môn, mà rò hậu môn là căn bệnh tương đối khó chữa trị. Bây giờ tôi đang trong thời kỳ bình phục khá tốt, vết thương đã ăn da non và tôi chỉ thấy buồn buồn khi đi tiêu thôi. Hihi, mừng quá." (le_van78@***, Mỹ Tho)
phòng khám Tân Mỹ Âu với những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu về bệnh trĩ, bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, nứt kẽ hậu môn, rò vùng hậu môn,... Đảm bảo sẽ giúp bạn chữa thành công căn bệnh tương đối khó nói mà khó khăn này. Với các thiết bị máy móc tiên tiến của chúng tôi sẽ giúp cho việc chẩn đoán nguyên nhân cũng như phương hướng chữa được chính xác. Môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện sẽ làm cho bạn an tâm khi đến kiểm tra và chữa trị.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Phòng khám nam khoa TÂN MỸ ÂU - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Điện Thoại: 07 36 25 99 88

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: