Breaking

Wednesday, May 17, 2017

uống thuốc phá thai như thế nào để an toàn

Uống thuốc phá thai như thế nào là đúng cách? Cách dùng thuốc phá thai ra sao? Dưới đây là những tư vấn của một số chuyên gia phụ khoa Tân Mỹ Âu dành cho bạn đọc.

Chào bác sĩ Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu, em năm nay 25 tuổi, em đã lập gia đình, em đã mang thai được 5 tuần mặc dù vậy vì điều kiện kinh tế không cho phép nên vợ chồng em chưa có ý định sinh em bé trong vòng 2 năm, vì thế em đang muốn phá thai, em gọi điện tới Phòng khám phụ khoa có những thắc mắc muốn tìm hiểu kỹ về thuốc phá thai, mong được các chuyên gia giải đáp giúp em! Em xin cảm ơn!
Chào bạn! Cám ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng phòng khám! Bạn có thắc mắc nào nên giải đáp?

Cho em xin hỏi uống thuốc phá thai như thế nào là đúng cách ạ?


trước tiên bạn đang ở trong tuần thứ 5 của thai kỳ, bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc phá thai. Thuốc phá thai thường đem lại kết quả cao đến 90% hiệu quả cũng như không dẫn tới hại nhiều tới sức khỏe sinh sản của bạn. Thuốc phá thai có 2 nhóm là nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone, và nhóm prostaglandine, khi uống thuốc phá thai bạn phải kết hợp 2 nhóm này với nhau. Tuy nhiên việc dùng thuốc phá thai đúng cách thì phải có một sự tuân thủ chặt chẽ theo chỉ dẫn của chuyên gia, điều này khá quan trọng. 

Bạn phải trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn một cách kỹ càng cũng như thực hiện nghiêm túc theo đấy. Thuốc phá thai gồm 3 bước: làm bong thai, đẩy thai ra bên ngoài cũng như kiểm tra hiệu quả. Bạn sẽ được uống 2 viên, một viên uống tại nơi bạn kiểm tra thai để theo dõi, nếu như cơ thể không phải vấn đề gì bạn có khả năng về nhà, sau đấy tới phòng khám tiếp tục uống viên thứ 2 sau 48 tiếng. Sau đó, bạn nên tái khám để theo dõi kết quả của thuốc phá thai có thành công hoặc không, nếu không thành công hay có những trục trặc gì thì sẽ có thể được giải quyết bằng các biện pháp khác. Lúc đã sử dụng thuốc uống mà không thành công thì không nên giữ lại thai vì thuốc đã có các ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. và tuyệt đối không được tự ý uống thuốc phá thai mà không có sự chỉ dẫn của chuyên gia.

Uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày cũng như sau bao lâu thì có tác dụng?

căn cứ vào cơ thể của từng người thì uống thuốc phá thai có thể dẫn tới chảy máu trong khoảng từ 3 ngày tới 1 tuần, máu ra giảm dần và dứt hẳn vào khoảng 1 tuần sau đấy. khi dùng thuốc phá thai sẽ có những tác dụng phụ cho người sử dụng như: mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, xuất huyết…
Thuốc phá thai uống trong vòng 24 giờ ngày đầu tiên kể từ khi uống sẽ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của thai nhi, và kể từ lúc uống viên thứ 2 là thuốc có tác dụng co bóp tử cung để đẩy bào thai ra ngoài, do vậy nên uống thuốc phá thai có thể gây nên cảm giác đau cho chị em.

Vậy không biết là liệu uống thuốc phá thai có gây ra vô sinh không?

dùng thuốc phá thai được coi là một trong những kỹ thuật an toàn cho người dùng, bởi nó ít dẫn tới các tổn thương lên tử cung so với biện pháp nạo, hút thai. tuy nhiên thuốc phá thai nếu lạm dụng rất nhiều, quá mức, hoặc sử dụng trong một số hiện tượng được khuyến cáo không nên sử dụng thuốc tránh thai, sẽ dẫn đến các hậu quả không lường trước được, bao gồm cả vô sinh.

sử dụng thuốc phá thai rất nhiều lần khiến cho tử cung suy yếu, nhau thai bất thường, rất khó có thai. Một số những hậu quả như: còn sót nhau thai gây nhiễm trùng, tổn thương nội mạc tử cung nghiêm trọng, chảy máu tử cung hoặc viêm nhiễm gây tắc vòi trứng. Tất cả điều này đều chính là nguyên do gây ra vô sinh. Chưa kể đến nếu như cơ thể bạn không phù hợp với thuốc, phản ứng thuốc dữ dội dẫn tới rất nhiều nguy hại tới sức khỏe.


do đó chị em không phải quá lạm dụng, sử dụng thuốc phá thai, hay tự dùng mà không có hướng dẫn, theo dõi từ những b.sĩ. Thuốc phá thái hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh.

Sau khi phá thai sau bao lâu thì có thể giao hợp lại được?

câu hỏi này chúng tôi đã được hỏi từ nhiều hiện tượng, chúng tôi luôn có khuyến cáo đối với người dùng một số biện pháp phá thai, sau khi phá thai dù bằng bất kì kỹ thuật nào, cũng không nên giao hợp lại quá sớm, do lúc này tử cung chưa hoàn toàn bình phục những tổn thương do quá trình phá thai gây ra, Vì thế có thể dẫn đến các viêm nhiễm, tổn hại cho tử cung. Trước mắt, bạn cần bắt buộc kiểm tra phụ khoa để biết được mình đã hoàn toàn hồi phục sau khi phá thai hay chưa, lúc đấy giao hợp lại mới tránh dẫn đến những tổn thương tiếp tục cũng như viêm nhiễm lên bộ phận sinh sản. Theo các khuyến cáo y khoa, thời gian giao hợp vợ chồng sau lúc nạo phá thai thường từ 4 tuần trở lên. cũng như tất nhiên là bạn cần buộc phải tính toán ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt của mình, hay sử dụng những phương pháp tránh thai an toàn, để tránh thai một cách tự nhiên cũng như hiệu quả.

một số lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai:

- Không tự ý dùng thuốc phá thai, lúc chưa có sự hướng dẫn cũng như theo dõi từ một số chuyên gia có chuyên môn.
- Không tự phá thai bằng bất kì hình thức nào tại nhà.
- Phá thai không được ủng hộ, khuyến khích, quá trình phá thai nhất thiết buộc phải được thực hiện tại phòng khám chuyên khoa, bệnh viện, phòng khám có đầy đủ trang thiết bị, có giấy phép y tế.


Mọi thắc mắc cần được trả lời, mọi lo lắng về sức khỏe sinh sản cần được sẻ chia, xin vui lòng gọi về cho Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu chúng tôi qua hotline: 07 36 25 99 88 - Địa chỉ: 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5 Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: