Breaking

Thursday, May 18, 2017

Những Căn Nguyên gây Bệnh Trĩ có thể bạn chưa biết

Trĩ là một trong những căn bệnh lý hậu môn, có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Căn bệnh trĩ thường không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe tuy nhiên vì các lý do như người mắc bệnh ngại vì bệnh ở cơ quan sinh dục nên để đến khi căn bệnh nặng mới chữa trị dẫn đến rất nhiều trở ngại, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống của người bị mắc bệnh. Biết các căn nguyên của căn bệnh bạn có thể tìm ra được các giải pháp phòng ngừa hiệu quả nhất.

Căn nguyên của căn bệnh trĩ


Ống ở hậu môn là nơi có nhiều tĩnh mạch tạo thành những búi trĩ nằm ở dưới lớp niêm mạc. Một số búi này có chức năng của một cái nệm, giữ vai trò khép kín ở vùng hậu môn. Lúc sức bền thành tĩnh mạch giảm sút, trong khi áp lực ổ bụng nâng cao cao, những đám rối tĩnh mạch trực tràng, tại vùng hậu môn mắc sa giãn cũng như sung huyết sẽ tạo thành búi trĩ. phụ thuộc theo vị trí tĩnh mạch trực tràng cũng như ở hậu môn mà phân ra trĩ nội hoặc trĩ ngoại.

các nguyên do góp phần gây căn bệnh trĩ

Táo bón kinh niên


một số đấng mày râu này mỗi khi đi cầu rặn rất nhiều, khi rặn áp lực trong lòng ống tại vùng hậu môn nâng cao lên gấp 10 lần. Táo bón lâu ngày làm xuất hiện một số búi trĩ. Các búi trĩ dần dần to lên và lúc to quá sẽ sa ra ngoài. Phụ nữ sau sinh, người già suy yếu khả năng tỳ vị, người cơ địa nhiệt.



Hội chứng lỵ


các người bệnh bị căn bệnh lỵ mỗi ngày đại tiện rất nhiều lần và mỗi lần đại tiện phải rặn rất nhiều làm tăng áp lực trong ổ bụng.

nâng cao áp lực ổ bụng


các đấng mày râu viêm phế quản mạn tính, những bạn nam dãn phế quản, phải ho rất nhiều, những người làm cho lao động nặng như khuân vác… làm cho tăng áp lực trong ổ bụng, dễ dàng cho căn bệnh trĩ xuất hiện.

Tư thế đứng


lúc nghiên cứu áp lực tĩnh mạch trĩ, người ta ghi nhận áp lực tĩnh mạch trĩ là 25cm H2O ở tư thế nằm, tăng vọt lên 75cm H2O ở tư thế đứng. Vì vậy, tỉ lệ bị căn bệnh trĩ ở người phải đứng lâu, ngồi rất nhiều, ít di chuyển như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may vv…

U bướu ở vùng hậu môn trực tràng và tại vùng chung quanh


Như ung thư trực tràng, u bướu tại vùng tiểu khung, thai khá nhiều tháng… khi to có khả năng chèn ép và cản trở đường về tĩnh mạch hồi lưu khiến các đám rối trĩ căng phồng lên tạo thành căn bệnh trĩ. Trong những tình trạng này, trĩ được tạo nên do một số nguyên nhân cụ thể, cụ thể nên được gọi là trĩ dấu hiệu, khi điều trị ta phải trị lý do chứ không trị như bệnh trĩ.

triệu chứng của căn bệnh trĩ

Chảy máu


khi đầu, máu chảy khá kín đáo, tình cờ, bệnh nhân phát hiện ra khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào. Về sau, mỗi khi đi cầu, bạn phải rặn nhiều do táo bón, máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu, đi đứng khá nhiều hay ngồi xổm, máu lại chảy. Thậm chí, máu chảy khá nhiều khiến bạn nam phải vào cấp cứu. thỉnh thoảng, máu từ búi trĩ chảy ra đông lại trong lòng trực tràng dẫn tới đi cầu ra máu cục.

Sa trĩ


Đây cũng là dấu hiệu thường thấy. Phụ thuộc theo mức độ trĩ sa, mà người bệnh có những biểu hiện lâm sàng không giống nhau. Nếu như trĩ sa đô 1, 2 thì không gây ra phức tạp khá nhiều. Nếu trĩ sa độ 3, người mắc bệnh khó chịu lúc đi cầu, đi đứng rất nhiều, làm việc nặng. nếu trĩ sa tới độ 4, người bệnh thường xuyên tương đối khó chịu.

một số biểu hiện khác


Búi trĩ có thể không đau nhưng cộm, vướng. Búi trĩ đau khi khi: tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ tại vùng hậu môn. Đấng mày râu có cổ áp xe đi kèm, nằm ngay dưới lớp niệm mạc hoặc trong hố ngồi – trực tràng… dẫn đến đau. người bệnh có chảy dịch nhầy tại vùng hậu môn cũng như thường kèm theo sa trĩ nặng, có khi là dấu hiệu của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… bên ngoài ra, bạn cũng có thể mắc ngứa vùng hậu môn và quanh vùng hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.



căn bệnh trĩ nếu để kéo dài có khả năng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới. Nếu như tình trạng căn bệnh kéo dài có thể dẫn đến chảy máu hậu môn, có một số hiện tượng chảy máu nhiều có thể gây tình trạng thiếu máu. căn bệnh trĩ cũng có khả năng làm sưng nề vùng hậu môn, khiến cho đau vùng hậu môn, thế khi phát hiện các dấu hiệu của căn bệnh bạn cần đi thăm khám cũng như tìm ra biện pháp chữa trị hàng đầu.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: