Breaking

Monday, May 15, 2017

Sau khi sinh bao lâu thì vợ chồng có thể quan hệ được

Sau sinh bao lâu thì giao hợp vợ chồng được? giao hợp vợ chồng sau sinh là một trong các vấn đề mà khá nhiều cặp vợ chồng quan tâm cũng như mong muốn tìm hiểu. Lựa chọn thời điểm quan hệ tình dục sau sinh vô cùng cần thiết. Vì nếu như quan hệ vô cùng sớm lúc những tổn thương sau sinh nở của người bệnh chưa được hồi phục, sẽ gây ra khá nhiều biến chứng đáng tiếc đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của những chị em.

giao hợp sau sinh nên hay không?

Theo một số bác sĩ, lúc bệnh nhân bước vào giai đoạn hậu sản, đây là thời kỳ vô cùng quan trọng giúp người bệnh phục hồi lại các tổn thương do sinh sản cũng như cân bằng các hoạt động của cơ thể. nhưng, phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của từng người bị bệnh mà giai đoạn hậu sản có thể kéo dài hoặc rất ngắn hơn.

thời kỳ hậu sản của bạn nữ sẽ kéo dài khoảng 6 tuần, trong giai đoạn này, các chị em cần được thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt, nhằm hạn chế tối đa các tác động bên ngoài đối với sức khỏe và đảm bảo cho rất trình phục hồi được diễn ra kịp thời, thành công.


Một trong những vấn đề phải kiêng khem của người bệnh là quan hệ vợ chồng sau sinh con.
Vì: quan hệ vợ chồng có khả năng gây ra những tổn thương cơ học tại bộ phận sinh dục, nhất là khi chúng chưa được phục hồi sau khi trải thông qua một khá trình có thai, sinh nở. Từ đó có khả năng dẫn tới một số dạng tổn thương, nhiễm trùng khá nguy hiểm đối với sức khỏe của nữ giới. Chính vì thế kiêng không sinh hoạt dục tình với bạn đời trong thời kỳ hậu sản, là cách giúp nữ giới tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Vậy sau sinh bao lâu thì giao hợp vợ chồng được?

thông thường, khoảng 6 tuần sau khi sinh con, người bệnh có khả năng giao hợp dục tình trở lại với chồng của mình.

tuy nhiên, một số chị em hãy lưu ý tới sức đề kháng của mình. Nếu như sau khi sinh mà bệnh nhân cảm thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh, không còn có trường hợp đau đớn, khó chịu hay không bình thường nào tại vùng kín, thì bạn có thể sinh hoạt vợ chồng trước. Trên thực tế những bệnh nhân sau khi sinh khoảng 4 tuần vẫn có thể quan hệ với chồng của mình.

Ngược lại, sau 6 tuần mà bạn vẫn cảm thấy khó chịu, hãy tạm hoãn việc giao hợp dục tình với chồng mình cho tới khi khỏe mạnh hoàn toàn. tóm lại, thời điểm quan hệ sau sinh an toàn, ít gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh vào khoảng 6 tuần sau khi sinh nở.

tác hại của việc quan hệ khá sớm sau lúc sinh


- bạn nữ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa do cơ quan sinh dục chưa được phục hồi dễ tổn thương, viêm nhiễm.
- Ảnh hưởng tới tâm lý của bạn nữ do sức ép của việc nuôi con cũng như chưa sẵn sàng khi quan hệ tình dục…
- Dễ mắc những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục: Do cơ quan sinh dục của bệnh nhân vẫn có kích thước rộng nên dễ đón nhận những dòng tạp khuẩn, ký sinh trùng bên ngoài tấn công và dẫn đến căn bệnh.
- quan hệ tình dục rất sớm có khả năng dẫn tới hậu sản.

một số lưu ý khi quan hệ với chồng sau khi sinh

lúc giao hợp với chồng sau khi sinh, nữ giới phải lưu ý những vấn đề sau:

- Hãy giao hợp nhẹ nhõm, chậm rãi, nhất là trong các lần đầu tiên khi giao hợp trở lại. Vì giao hợp khá thô bạo có khả năng dẫn đến rách tầng sinh môn.

- Vệ sinh sạch sẽ trước cũng như sau lúc quan hệ dục tình để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

- giao hợp lúc bạn hoàn toàn thoải mái và tự nguyện. Vì bạn nữ sau sinh thường có khả năng bị suy giảm hormone sinh dục, gây ra suy giảm ham muốn. Điều nay có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu. nếu không được khắc phục, có thể dẫn tới ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh.

- Đừng quên thực hiện một số biện pháp tránh thai. Vì nữ giới vẫn có khả năng có thai ngay sau khi có giao hợp tình dục với nhiều người sau sinh.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu về sau sinh bao lâu thì giao hợp vợ chồng được. Hi vọng một số kiến thức trên sẽ giúp một số cặp vợ chồng xác định được thời điểm quan hệ dục tình an toàn sau sinh. nếu như bạn còn câu hỏi, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 07 36 25 99 88 để được tư vấn bởi một số bác sĩ.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: