Breaking

Tuesday, May 2, 2017

Những lời Khuyên hữu ích giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh ở chị em

Một chế độ ăn uống lành mạnh với rất nhiều rau xanh, bổ sung thêm đậu nành cũng như những bài tập nhẹ nhàng như yoga, thư giãn hay tập thở có khả năng giảm nhẹ dấu hiệu mãn kinh.

Mãn kinh là gì?

Mãn kinh là sự chấm dứt giai đoạn kinh nguyệt của người phụ nữ. Mãn kinh hay gặp từ từ. Nếu bạn đã bắt đầu đi qua giai đoạn mãn kinh, bạn có thể nhận thấy những biểu hiện bất thường trong thời kỳ kinh nguyệt, tỉ như bạn có thể chảy máu 2 tháng một lần thay vì vòng kinh nguyệt 28 ngày như trước. Tuổi trung bình của một phụ nữ đến giai đoạn mãn kinh là 51. khi bạn không có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trong một năm, có khả năng bạn đang ở thời kì tiền mãn kinh.

Hầu hết phụ nữ khá phức tạp trong thời kỳ này bởi họ phải trải thông qua sự chuyển đổi cơ thể với một số triệu chứng rất khó chịu đi kèm. Ví dụ, một người phụ nữ đi thông qua giai đoạn mãn kinh có thể mắc các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, khô âm đạo cũng như mất ham muốn tình dục.

Giảm dấu hiệu mãn kinh

Sau đây là một số điều mà bạn có khả năng khiến cho để giảm các dấu hiệu mãn kinh khó chịu đấy.

Chế độ ăn uống giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Đơn giản chỉ bắt buộc sửa đổi chế độ ăn uống của bạn cũng có khả năng khiến cho giảm bớt những triệu chứng của giai đoạn mãn kinh. Ví dụ, thêm đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn để giảm hoặc thậm chí loại bỏ các cơn nóng bừng có liên quan đến sự sụt giảm nồng độ estrogen do mãn kinh dẫn tới.

Đậu nành được chế biến thành các sản phẩm thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành... Bạn cũng có khả năng làm giảm các dấu hiệu của giai đoạn mãn kinh bằng cách ăn khá nhiều loại đậu, trái cây, rau và hạt lanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh các thức ăn có chứa nhiều đường hay chất béo nếu như bạn muốn giảm bớt những triệu chứng mãn kinh. những người phụ nữ bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống cũng là cách tốt để họ ít phải chịu đựng các triệu chứng mãn kinh hơn, Vậy nên bạn cũng nên đảm bảo đủ một số sản phẩm sữa ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong một số bữa ăn, bạn nên tránh ăn vô cùng no mà thay vào đấy bắt buộc ăn ít cũng như ăn thành rất nhiều bữa. Điều này sẽ giúp bạn luôn duy trì được lượng đường trong máu. lúc lượng đường trong máu của bạn được cân bằng sẽ dễ dàng lưu thông khắp cơ thể.

Vitamin cũng như dưỡng chất giảm nhẹ dấu hiệu mãn kinh

Có khá nhiều dòng thực phẩm bổ sung giúp bạn có thể làm giảm một số triệu chứng mãn kinh tương đối khó chịu, ví dụ như một số dòng vitamin và những chất bổ sung cho việc khiến cho chậm lại thời kì mãn kinh hữu ích bao gồm hạt lanh, vitamin E, vitamin B, dầu hoa anh thảo ... nhưng trước khi dùng bất cứ sản phẩm chức năng giúp đỡ nào, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tập thể dục cũng như thư giãn giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Tập thể dục cũng như thư giãn rất cần thiết nếu như bạn muốn thời kỳ mãn kinh ít khó chịu. Nghiên cứu cho thấy rằng một số phụ nữ tập thể dục một cách thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh ít có khuynh hướng mắc đổ mồ hôi đêm, nóng bừng cũng như mất ngủ. Để có kết quả hàng đầu, hãy tập thể dục vào buổi sáng. Bằng chứng cho rằng rằng tập thể dục vào ban đêm có khả năng giữ cho bạn tỉnh táo và rất khó ngủ.

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các biểu hiện mãn kinh. Chính vì vậy, tìm cách nghỉ ngơi cũng như thư giãn trong thời kỳ mãn kinh là một ý tưởng tốt. Bạn có thể thử tập yoga, thiền hoặc tập thở. Ngoài ra, khiến bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy bình tĩnh cũng như yên tĩnh. Ví dụ, bạn có khả năng nghe nhạc hay ngâm mình trong bồn tắm cũng là cách giúp bạn thư giãn.

những biểu hiện mãn kinh là thời kì rất khó chịu. Nhưng, bạn không buộc phải cần chịu đựng trong im lặng. Hi vọng các lời khuyên và tư vấn nêu trong bài viết này sẽ giúp làm thời kỳ mãn kinh của bạn nhẹ nhõm hơn.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: