Breaking

Thursday, May 11, 2017

Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung ở phụ nữ

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm ở cổ tử cung. Hầu hết những tình trạng viêm cổ tử cung là không có dấu hiệu gì cần thiết, thế nhưng, một số trường hợp viêm cổ tử cung là do nhiễm một số căn bệnh qua đường tình dục, bao gồm bệnh lậu và chlamydia.

triệu chứng viêm cổ tử cung chỉ là những dấu hiệu nhỏ như dịch âm đạo màu xám, khí hư có màu vàng có mủ kèm theo mùi rất khó chịu, đau khi đi vệ sinh, đau lúc giao hợp, chảy máu âm đạo sau khi giao hợp.

dấu hiệu viêm cổ tử cung

Một lượng lớn chất nhờn âm đạo mầu xám hay màu vàng cũng như giống như mủ, Đôi khi có mùi rất khó chịu.

Thường xuyên đi tiểu đau.

Đau khi quan hệ.

Chảy máu âm đạo sau lúc giao hợp, giữa các kỳ kinh nguyệt hoặc sau lúc mãn kinh.

Đi khám bác sĩ nếu như có:

Dai dẳng ra dịch âm đạo thất thường.

Âm đạo chảy máu không phải chu kỳ kinh.

Đau khi quan hệ.

bình thường, viêm cổ tử cung không phải triệu chứng cũng như biểu hiện cũng như có thể được tìm ra chỉ trong vô cùng trình xét nghiệm Pap thường xuyên.

ngăn ngừa viêm cổ tử cung bằng cách nào

Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ

khi quan hệ, người chồng phải nhẹ nhàng, tránh các hành vi thô bạo.

Lúc sinh con cần chú ý vệ sinh và tránh các việc làm cho tổn thương cổ tử cung. lúc phát hiện có khí hư bắt buộc đi khám ngay.

Lúc căn bệnh viêm mãn tính, bắt buộc điều trị toàn bộ. Khi bệnh chưa nặng, bắt buộc dùng kháng sinh, trước lúc đi ngủ nên đặt thuốc vào âm đạo, cách một ngày một lần, mỗi đợt phải từ 7 – 10 lần. Tránh quan hệ dục tình lúc đang sử dụng thuốc.



Nếu căn bệnh nặng, các bác sỹ sẽ áp dụng những giải pháp điều trị liệu vật lý như: sử dụng tia laser, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa. Trong lúc trị, phải khám định kỳ sự bong viêm mạc cổ tử cung và sự tiết dịch âm đạo để có cách chữa trị đúng hướng, đây cũng là cách trị thành công để phòng ung thư.

Sau khi rửa sạch, dùng thuốc tím 1% lau sạch trong ngoài âm đạo, cách mỗi lần một ngày, mỗi lần trị 5 – 10 ngày. thế nhưng do sự nhạy cảm của mỗi người không giống nhau với thuốc tím, lần đầu bạn không cần lau quá nhiều.

dùng viên thuốc đặt vào âm đạo, mỗi tối đặt vào 1 viên, mỗi lần trị là 10 lần đặt thuốc.

Sau mỗi lần chữa, nếu như kết quả tốt hay xấu cũng cần đến phòng khám chuyên khoa xét nghiệm khí hư, nếu như vẫn còn chưa khỏi, bạn phải kiên trì chữa trị tiếp.



Trên đây là tư vấn của một số bác sĩ Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu, nếu như có thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số 07 3625 9988 để được tư vấn miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: