Breaking

Thursday, May 11, 2017

Những nguyên nhân Gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều

hiện tượng kinh nguyệt không đều được nhận ra với những dấu hiệu như: kinh nguyệt không theo chu kỳ, thời gian hành kinh kéo dài, lượng máu ra nhiều… tình trạng này không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới kinh nguyệt không đều? Việc tìm ra lý do gây ra kinh nguyệt không đều sẽ giúp chị em có khả năng chủ động ngăn ngừa hay chữa trị nhanh chóng nếu như chẳng may bị nên.

Bên dưới, một số bác sĩ phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu xin chia sẻ các lý do dẫn tới kinh nguyệt không đều mà chị em nên biết.

7 nguyên nhân gây KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU Ở NỮ

1. Do tinh thần không ổn định

Tâm trạng thất thường, tinh thần bất ổn, khối lượng công việc vô cùng rất nhiều, áp lực công việc rất lớn sẽ gây nên căng thẳng, stress kéo dài, lâu ngày sẽ dẫn tới ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, gây ra kinh nguyệt không đều.

2. Mất cân bằng hormone

Sự mất cân bằng hormone có khả năng khiến cho khá trình phóng noãn bị ảnh hưởng, trứng rụng sớm hoặc trứng không rụng gây trường hợp kinh nguyệt không đều.


3. Do suy dinh dưỡng

rất nhiều chị em lựa chọn cách ăn kiêng hay ăn ít để có một vóc dáng đẹp. Điều này dễ gây trường hợp suy dinh dưỡng và lúc bị suy dinh dưỡng thì rất trình bài tiết hormone estrogen và phóng noãn sẽ mắc ảnh hưởng. Hệ quả là chị em có thể bị kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh.

ngoài ra, nếu như chị em hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu bia… thì cũng có khả năng gây kinh nguyệt không đều.

4. Do ảnh hưởng của thuốc

các những mẫu thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như kinh nguyệt không đều, chậm kinh, mất kinh....

5. Tuyến giáp hoạt động kém

lúc tuyến giáp hoạt động kém có khả năng khiến cho nâng cao hay suy giảm quá trình bài tiết prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết ra, từ đó khiến ảnh hưởng tới tuyến dưới đồi gây kinh nguyệt không đều, mất kinh.

6. vận động vô cùng rất nhiều

Việc chuyển động khá khá nhiều hay luyện tập thể dục thể thao rất nhiều cũng làm cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị ảnh hưởng cũng như dễ dẫn tới kinh nguyệt không đều.

7. Đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng là sự xuất hiện của khá nhiều nang trứng ở buồng trứng. người bị bệnh đa nang buồng trứng thường có biểu hiện kinh nguyệt không đều, bế kinh hoặc kinh nguyệt loãng và ít....
    hiện tượng kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống sinh hoạt của chị em. Hiểm nguy hơn, nếu như trường hợp này bắt nguồn từ một số căn bệnh phụ khoa thì sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sẽ mắc ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây vô sinh - hiếm muộn. do đó, lúc thấy có một số biểu hiện kinh nguyệt không đều thì chị em phải đi khám và trị càng sớm càng tốt.

    phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu là một trong các địa chỉ có uy tín trong lĩnh vực thăm khám cũng như điều trị những bệnh phụ khoa. Với đội ngũ chuyên gia có trình độ tay nghề cao cùng trang bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa đã thực sự trở thành một địa chỉ y tế tin cậy cho khá nhiều chị em mắc căn bệnh phụ khoa. Hãy đến với chúng tôi để sức khỏe của những bạn được chăm sóc một cách tốt nhất.



    nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc về lý do dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều thì có khả năng liên hệ đến Phòng khám phụ khoa theo số 07 36 25 99 88 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được trò chuyện với những bác sĩ của chúng tôi.

    No comments:

    Post a Comment

    Có thể bạn quan tâm

    Cắt bao quy đầu
    Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
    Phá thai an toàn
    Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
    Sùi mào gà
    Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: