Breaking

Friday, May 12, 2017

Những điều cần biết về virus HPV

virus HPV là loại virus nguy hiểm, rất khó phát hiện, không thể giúp đỡ điều trị được bằng kháng sinh và hiện vẫn chưa có liệu trình xử lý thành công trong một liệu pháp. Nhưng mọi người không nên quá lo lắng vì các bác sĩ chuyên khoa căn bệnh x.hội tại phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu sẽ giúp bạn hiểu hơn về virus HPV, cách phát hiện ra, phòng ngừa, cùng kỹ thuật hỗ trợ chữa những bệnh HPV dẫn đến ra? nếu như trong quá trình tìm hiểu bạn có câu hỏi, đừng e ngại hãy trao đổi với một số bác sĩ tư vấn chuyên khoa để được trả lời chi tiết.

những ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ vi rút HPV

Theo thông tin từ báo vnexpress.net, ước tính Hiện nay trên thế giới có 630 triệu người nhiễm vi rút 

HPV, herpes sinh dục, mỗi ngày có 750 phụ nữ (hơn 400 người ở châu Á) chết vì căn bệnh này, trong đấy Việt Nam có 7 phụ nữ chết/ngày.

vi rút HPV (Human papilloman Virus) ưa thích môi trường nóng ẩm. Phần lớn người bị căn bệnh HPV bị lây truyền thông qua đường dục tình. bên ngoài ra, chúng còn lây thông qua việc tiếp xúc ngoài da, lây nhiễm từ mẹ sang con, thông qua vết trầy xước trên da vô tình sử dụng chung quần áo, dụng cụ tiểu phẫu cắt móng tay… dính dịch khuẩn,…

Hiện có hơn 100 loại virus HPV, nhưng thường thấy là HPV tuýp 6, 11 gây mụn cóc sinh dục (Hay còn gọi là sùi mào gà) cũng như HPV tuýp 16, 18 gây ung thư (Cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ, ung thư âm hộ, âm đạo, ở vùng hậu môn, ung thư miệng họng).


Làm thế nào ĐỂ BIẾT MÌNH CÓ NHIỄM vi rút HPV KHÔNG?

một số chuyên gia Tân Mỹ Âu cho biết, dấu hiệu bệnh HPV khó nhận biết nên đa số lúc nam/nữ giới mắc nhiễm bệnh thường để kéo dài cho đến lúc chuyển nặng. Để biết mình có mắc nhiễm vi rút HPV hay herpes sinh dục không, bạn có thể áp dụng:

thông qua triệu chứng mụn cóc sinh dục

một số mụn cóc sinh dục thường có nhiều hình dạng khác nhau, có lúc nhô lên, dẹp, hay giống hình hoa mào gà nhỏ. Mụn cóc thường là màu hồng, đỏ hay nâu, xám, có khi mọc lẻ tẻ vài mụt, tuy nhiên cũng có khi mọc lan rộng.

bình thường, thời kỳ đầu mụn cóc không gây đau hay ngứa rát, tuy nhiên càng để lâu những u nhú này sẽ to lên, có khi liên kết thành cụm mềm, sần sùi, ẩm ướt, dễ mắc trầy xước, chảy dịch mủ, gây nên đau rát.
bên ngoài ra, mụn cóc còn có khả năng xuất hiện ở tay, chân, miệng, lưỡi, vòm họng, ở hậu môn,…

Tiến hành xét nghiệm virus HPV

lúc xuất hiện mụn cóc, bạn có thể khiến cho xét nghiệm HPV để biết mình có bị lan truyền không. bên ngoài ra, việc khám này sẽ giúp nữ giới tầm soát sớm ung thư cổ tử cung để hỗ trợ điều trị kịp thời.

Lời khuyên của một số bác sĩ Tân Mỹ Âu: căn bệnh HPV sẽ trở nên hiểm nguy chết người khi chúng có thời gian dài phát triển làm cho viêm nhiễm lan rộng. Chính vì thế, nếu như căn bệnh được phát hiện và xử lý sớm thì quá trình hỗ trợ chữa trị sẽ mang lại kết quả cao.


MỨC ĐỘ nguy hiểm vi rút HPV

nếu như bạn e ngại mà không chịu hỗ trợ kiểm tra chữa căn bệnh HPV kịp thời giai đoạn đầu, sẽ dẫn tới rất nhiều biến chứng:

Mụn cóc, u nhú làm người mắc bệnh tự ti, mặc cảm, gây ra đau đớn, ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe, công việc, học tập.

Mụn cóc sinh dục nếu như dai dẳng có khả năng gây ra ung thư cổ tử cung, cơ quan sinh dục, ở hậu môn, và thanh quản,… làm cho người bệnh rất khó có con, dễ bị vô sinh – hiếm muộn.

Căn bệnh HPV có khả năng dẫn đến suy cổ tử cung, dễ khiến mẹ bầu bị sảy thai, sinh non, thai lưu. Không một số thế, vi rút HPV có “khả năng” lây căn bệnh cho trẻ qua nhau thai, gây mụn cóc ở dâu thanh quản của trẻ trong bụng.

Ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu không xử lý kịp thời có khả năng đe dọa tới tính mạng người bị mắc bệnh.

Cách liên hệ với b.sĩ:
Chat trực tiếp với b.sĩ trên Website bằng cách nhấp vào tư vấn trực tuyến
Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay lúc có khả năng
Gọi tới số Hotline: 07 36 25 99 88

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: