Breaking

Friday, May 12, 2017

Bệnh Mụn rộp sinh dục ở nam giới và những điều bạn nên biết

quý ông là đối tượng dễ mắc mụn rộp sinh dục xâm nhập. Tìm ra sớm biểu hiện mụn rộp sinh dục kết hợp chữa đúng cách giúp ngăn ngừa một số hậu quả nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh mụn rộp sinh dục ở phái mạnh khiến sao nhận biết? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này, song song dẫn ra những biện pháp giúp bạn phòng chống bệnh x.hội này.

bệnh mụn rộp sinh dục ở NAM giới có hiểm nguy không?

Cùng với bệnh lậu, giang mai, bệnh lí sùi mào gà thì căn bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là Herpes sinh dục) cũng được xếp vào nhóm căn bệnh xã hội với nguy cơ lây lan cao. bệnh do vi rút HSV dẫn đến ra: Chủng HSV1 triệu chứng bằng những mụn nước quanh miệng, môi và mắt; còn chủng HSV2 thể hiện cụ thể ở cậu bé.
căn bệnh lây lan cơ bản qua đường tình dục với nhiều người. ngoài ra, việc tiếp xúc với vết thương hở, sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc phụ nữ mang thai bị căn bệnh có khả năng lây cho con, hôn miệng cũng là một số nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục.

bệnh mụn rộp sinh dục có thể gặp phải ở cả 2 giới, tuy vậy quý ông là đối tượng thường bị bệnh hơn cả do tư tưởng phóng khoáng trong vấn đề tình dục. Không chỉ gây ra những rất khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mà khi bị bệnh nam giới sẽ phải đối mặt với những biến chứng sau:

+ gây rối loạn tinh thần: những áp lực do bệnh dẫn đến có thể gây ra stress, tâm lý tự ti,… làm công việc bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống “chăn gối”.



+ Suy giảm chất lượng tinh trùng; tác hại viêm màng não, viêm tuyến tiền liệt,… khiến tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở bệnh nhân.

+ Lây lan cho cộng đồng: căn bệnh dễ lây lan cho người trong nhà, đặc biệt là bạn tình. Phụ nữ nhiễm vi rút HSV có thể lan truyền cho thai nhi, gây nên đẻ non, sinh con yếu hoặc mắc các dị tật thần kinh bẩm sinh.

+ Tạo cơ hội thuận lợi cho vi rút HIV tiến công.

vì thế, việc nhận biết căn bệnh ở thời kỳ đầu có ý nghĩa quan trọng đối với việc điều trị, hạn chế lây lan và giảm nguy cơ tái phát. một số triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục phổ biến là:

triệu chứng mụn rộp sinh dục ở đấng mày râu

Sau khoảng 1 tuần nhiễm virus HSV, người bị bệnh chú ý kỹ sẽ dễ dàng biết đến một số bất thường sau:



– Có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau nhức ở quanh cơ quan sinh dục. những tình trạng còn mắc sốt, nhức đầu, cơ bắp, đi tiểu buốt,…

– Quan sát tại bao quy đầu, lỗ niệu đạo da bìu, dương vật,… xuất hiện những chấm đỏ nổi trên bề mặt da. Cũng có khả năng lộ rõ tại vùng da quanh mắt, môi, miệng. Chúng dần phát triển thành từng chùm dạng mụn mủ, mụn nước màu vàng hoặc trắng.

– Sau đó, một số nốt mụn vỡ ra tạo thành những vết trợt nông mềm gây đau đớn cho người bị bệnh. Sau khoảng 2 tuần, chúng dần khô, đóng vảy tự lành và biến mất mà không cần trị.

các đợt tái phát có thể diễn ra sau đấy, tuy không rầm rộ như giai đoạn cấp tính nhưng chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hậu quả, và những tác hại như đã nói ở trên.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục trước cũng như sau lúc giao hợp; quan hệ dục tình an toàn; chung thủy một vợ một chồng; sử dụng riêng đồ dùng cá nhân cũng như hạn chế tiếp xúc với người bị mắc bệnh,… là một số lời khuyên hữu ích bạn cần thực hiện để ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng và các căn bệnh lây thông qua đường tình dục khác nói chung.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: