Breaking

Tuesday, May 2, 2017

Bệnh lậu lấy nhiễm qua những con đường chính nào?

bệnh lậu là bệnh xã hội có điển hình, có khả năng dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm nếu không được phát hiện ra sớm, trị nhanh chóng cũng như đúng cách. Bệnh lậu đã dần được khắc phục nhưng Hiện nay lại có xu hướng gia tăng trở lại. Bệnh lậu càng ngày càng được quan tâm bởi mức độ hiểm nguy và tốc độ cơ bản rất nhanh. Chính vì vậy khiến thế nào để có khả năng ngăn ngừa được bệnh này là điều nhiều người quan tâm cũng như câu hỏi. Để giải đáp cho câu hỏi đó, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những con đường lan truyền của bệnh lậu.

căn bệnh lậu lây truyến thông qua đường nào?

căn bệnh lậu là căn bệnh như thế nào?

căn bệnh lậu được biết đến là bệnh xã hội hiểm nguy thuộc nhóm căn bệnh lây truyền qua giao hợp tình dục (sexually transmitted disease, hay STD), có khả năng lây nhiễm mạnh. Căn bệnh lậu do chủng siêu vi dẫn đến có tên là Neisseria gonorrhoeae. ký sinh trùng này có hình hạt cà phê, thường ghép đôi với nhau phải còn được gọi là song cầu khuẩn lậu.

Đối tượng dễ bị căn bệnh lậu

căn bệnh lậu có khả năng lây truyền ở mọi lứa tuổi, mọi giới đều có nguy cơ bị bệnh lậu. Mặc dù vậy căn bệnh lâu phổ biến và lây lan khá nhiều hơn cả là ở những đối tượng đang trong độ tuổi quan hệ tình dục. những đối tượng có lối sống buông thả, không lành mạnh.

bệnh lậu có thời gian ủ bệnh rất quá ngắn, sau thời gian ủ căn bệnh, người bệnh thường xuất hiện những dấu hiệu như: tiểu rắt, tiểu buốt, dịch mủ chảy ra nhiều từ lỗ tiểu ở cánh mày râu, hoặc dịch mủ xuất hiện rất nhiều trong âm hộ của nữ giới, kèm theo mùi hôi rất khó chị. Kèm theo đó sẽ xuất hiện trường hợp nóng sốt, người mệt mỏi. bệnh có khả năng gây nhiễm trùng cả bộ phận sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng.

các con đường lan truyền của bệnh lậu

căn bệnh lậu có khả năng lây lan nhanh chóng nhờ có đường lan truyền đa dạng, cả trực tiếp, gián tiếp dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Trong đấy những con đường lây nhiễm cơ bản được xác định là:

- căn bệnh lậu lây qua đường quan hệ tình dục: đây được xác định là đường gần nhất, ngắn nhất và nhanh nhất lây nhiễm căn bệnh lậu. Con đường này chiếm đến hơn 90% nguyên nhân gây nên căn bệnh. Của quý là môi trường thuận lợi để ký sinh trùng tiến công cũng như dẫn đến bệnh, niêm mạc da ở tại vùng này rất mỏng manh, rất nhiều mạch máu, lúc quan hệ với cường độ mạnh sẽ đưa dễ gây ra hiện tượng xây xước cần quá dễ làm cho tạp khuẩn lậu xâm nhập cũng như dẫn đến bệnh. một số hoạt động giao hợp dục tình bên ngoài các hoạt động giao hợp thông qua bộ phận sinh dục còn bao gồm những hoạt động hôn, tiếp xúc cơ thể, giao hợp bằng miệng, thông qua ở hậu môn...


- căn bệnh lậu lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp: ký sinh trùng lậu mặc dù thời gian tồn tại ở môi trường ngoài không lâu nhưng hoàn toàn có thể lây nhiễm căn bệnh. Nếu dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn màn, đồ dùng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm...đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Trong một số tình trạng nếu bạn bị sứt xước tay chân mà có tiếp xúc với bệnh nhân lậu có vết thương hở thì cũng có thể bị bệnh.


- căn bệnh lậu lan truyền thông qua đường truyền máu: trong thời kỳ ủ căn bệnh thông thường căn bệnh không phải dấu hiệu gì, Chính vì vậy nếu như không xét nghiệm chuyên khoa sẽ rất khó có thể tìm ra được bệnh. Trong lúc này nếu như tiến hành những hoạt động truyền máu hay dùng tiểu phẫu cắt ghép những bộ phận cho người khác sẽ hoàn toàn có thể nhiễm căn bệnh.

- căn bệnh lậu có khả năng lan truyền từ mẹ sang thai nhi: bệnh lậu nói riêng cũng như bệnh x.hội nói chung hoàn toàn có thể lây truyền sang thai nhi nếu trong vô cùng trình có thai mắc căn bệnh. Thông thường căn bệnh lậu sẽ lây nhiễm sang thai nhi từ tháng thứ 4 từ khi mang bầu trở đi. Người mẹ mắc bệnh càng lâu thì khả năng lây truyền càng giảm. Sau mắc căn bệnh khoảng 4 năm thì bạn nam sẽ suy giảm chức năng lây căn bệnh.



Hi vọng các chia sẻ của chuyên gia phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu về con đường lan truyền của bệnh sùi mào gà sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ nhất về căn bệnh. Thông qua việc tìm hiểu con đường lây bệnh sẽ giúp một số bạn có cách ngăn ngừa căn bệnh hàng đầu. nếu còn thắc mắc hoặc nên tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại (07) 36 25 99 88 hay trực tiếp đến tại Phòng khám nam khoa địa chỉ số 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang những chuyên gia luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: