Breaking

Wednesday, May 10, 2017

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHỨNG TEO TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

Teo tinh hoàn là tình trạng một hoặc cả hai bên tinh hoàn mắc giảm kích thước so với ban đầu của nó. Teo tinh hoàn là một căn bệnh lý thuộc nhóm gây ra vô sinh tương đối khó trị ở quý ông cần được phát hiện cũng như giúp đỡ chữa trị ngay.

làm SAO BIẾT TINH HOÀN BỊ TEO?

Theo một số chuyên gia nam khoa, có nhiều lý do khiến cho quý ông bị teo tinh hoàn, trong đó điển hình là do:

Quai bị: Teo tinh hoàn còn có thể là hậu quả của bệnh quai bị. Theo thống kê cho thấy, khoảng 1/3 người bệnh bị bệnh quai mắc có nguy cơ mắc teo tinh hoàn sau khoảng từ 2 - 6 tháng.

+ Xoắn tinh hoàn: Đây là căn bệnh lý làm cho tắc nghẽn máu nuôi bìu, từ đấy làm chết một số tế bào mầm ở tinh hoàn, khiến tinh hoàn BỊ teo và hoại tử.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: làm cho nhiệt độ trong bìu nâng cao, thay đổi lưu lượng máu, giảm nồng độ tiết tố nam từ đấy khiến tinh hoàn của người bệnh teo dần.

+ Do vi rút tiến công: lúc cơ thể bệnh nhân bị tấn công bởi các vi rút quai bị, HIV, HPV, HSV, tạp trùng, vi trùng lao,… sẽ gây ra viêm ở tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, làm cho tăng nguy cơ teo tinh hoàn.

ngoài ra, căng thẳng, stress; uống quá rất nhiều rượu bia; giao hợp tình dục, thủ dâm thô bạo,… cũng có thể là nguyên ngân dẫn tới teo tinh hoàn ở phái mạnh.


dấu hiệu nhận biết tinh hoàn bị teo

Teo tinh hoàn không có là một chứng căn bệnh xảy ra đột ngột mà sẽ chuyển biến phức tạp từ từ trong một khoảng thời gian dài. lúc tinh hoàn mắc teo, quý ông thường có một số triệu chứng sau:

- Sờ thấy một bên hay cả hai bên tinh hoàn đều nhỏ hơn bình thường.

- Suy giảm ham muốn dục tình, cơ quan sinh dục không cương cứng, rối loạn cương dương,…

- bạn nam bị teo cả hai tinh hoàn lúc khiến cho xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ thấy có rất ít hoặc không thấy tinh trùng trong tinh dịch.

- lúc tinh hoàn mắc teo, phái mạnh xét nghiệm máu có khả năng thấy lượng nội tiết tố nam trong máu giảm đáng kể.

- rất khó thụ thai,...

biến chứng CỦA tình trạng TINH HOÀN bị TEO


Tinh hoàn là cơ quan có nhiệm vụ sản sinh tinh trùng cũng như sản xuất hoóc môn nam. Cả 2 yếu tố này quyết định khá lớn đến bản lĩnh đàn ông, chức năng phòng the cũng như chức năng sinh sản của cánh mày râu. Chính vì thế, lúc tinh hoàn mắc teo sẽ làm cho tế bào sinh tinh ít đi, không sinh được tinh trùng, song song lượng hoóc môn giới tính suy giảm mạnh ảnh hưởng tới khả năng giao hợp dục tình và sinh sản của cánh mày râu. chi tiết là:

phái mạnh mắc teo tinh hoàn sẽ làm lượng tinh dịch, tinh trùng ít, không đủ chất lượng, cơ quan sinh dục rất khó cương cứng, giảm sút ham muốn,… chính là tác nhân gây ra vô sinh – hiếm muộn ở quý ông.

Tinh hoàn mắc teo có thể làm của quý không cương cứng, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… làm ham muốn tình dục của quý ông mắc suy giảm, không thỏa mãn được bạn tình. Lâu dần có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

lúc tinh hoàn bị teo làm chức năng tinh hoàn mắc ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí không còn hoạt động được. Điều này cũng có nghĩa là chức năng sản xuất và điều tiết hoóc môn quy định nam tính cũng không còn có, có thể khiến cho nam giới ngày một nữ hóa.

Do đó, người bệnh đừng nên chủ quan với tình trạng teo tinh hoàn mà cần phải đi kiểm tra tại phòng khám chuyên khoa chuyên nam khoa uy tín càng sớm càng tốt.

hỗ trợ chữa TEO TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO?


tùy vào lý do gây teo tinh hoàn là gì, hiện tượng căn bệnh như thế nào mà các b.sĩ sẽ có liệu pháp hỗ trợ trị teo tinh hoàn không giống nhau. rõ ràng là:

>>Teo tinh hoàn do xoắn tinh hoàn thì những bác sĩ sẽ tiến hành làm cho tiểu phẫu để tháo xoắn đối với tình trạng nhẹ. Còn đối với hiện tượng nặng thì sẽ thực hiện thủ thuật cắt bỏ cũng như gắn tinh hoàn giả.

>> Teo tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra thì có khả năng sử dụng phương pháp tiểu phẫu bình thường, phẫu thuật vi phẫu hiện đại,... để thắt lại những tĩnh mạch bị giãn.

>> Teo tinh hoàn do biến chứng của một số bệnh quai bị, thì cần dùng kỹ thuật hỗ trợ đặc chữa trị, bình thường bác sĩ có thể dùng thuốc giúp tăng cường kích thích tinh hoàn to lên dần dần nhằm nuôi dưỡng và sản xuất tinh trùng được tốt hơn.

một số chuyên gia nam khoa cho biết, việc hỗ trợ trị teo tinh hoàn đòi hỏi quý ông phải kiên trì trong thời gian dài và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ giúp đỡ điều trị.



Hện tại, Đa khoa Tân Mỹ Âu chỉ có một cơ sở nằm tại 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang, hoạt động từ 8:00 đến 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần cũng như không phải thêm bất cứ chi nhánh nào khác. người bệnh cần lưu ý điều này để tránh những hiện tượng nhầm lẫn không đáng có.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: